Giỏ hàng

Bắt nhịp trào lưu 'Asian baby girl' trong show truyền hình hot nhất nửa cuối năm Street Woman Fighter

Zoom vào phong cách của các cô nàng đầy sức hút trong show truyền hình đình đám nhất nửa cuối năm nay - Street Woman Fight với phong cách đậm chất Asian Baby Girl quyến rũ nhé!

Netizen gọi tên Street Woman Fighter là show "đã" nhất của Mnet hiện tại -  SNSD Sooyoung nhập hội

Chương trình dành cho các dancer chuyên nghiệp

ABG (Asian Baby Girl) là trào lưu thời trang, làm đẹp, phong cách sống đang trở thành trào lưu thống trị mạng xã hội Instagram, Tiktok của các cô gái trẻ Châu Á trên toàn thế giới. 

Nếu như trước đây, gái châu Á thường chạy đua theo vẻ đẹp nhẹ nhàng đặc Á Đông hiện tại, phong cách “lai" đang là xu hướng được nhiều cô gái đua nhau hô biến diện mạo để trở thành 1 Asian Baby Girl đúng nghĩa. 

Street Woman Fighter là show truyền hình sống còn giữa các vũ công nữ - đại diện rõ nhất cho trào lưu phong cách Asian Baby Girl.

1. Sự xuât hiện của Asian Baby Girl trong show thực tế Street Woman Fighter

Street Woman Fighter là show vũ đạo với sự tham gia của dàn vũ công chuyên nghiệp, chuyên biên đạo, back up cho những ca sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng hàng đầu Hàn Quốc như Black Pink, ITZY, Sunmi...Sau khi lên sóng được 3 tập, Street Woman Fighter hiện đang nằm trong danh sách show truyền hình đứng top đầu ở Hàn Quốc thời điểm hiện tại. 

Điều khiến chương trình thực tế này trở thành cái tên được bàn tán khắp mạng xã hội Hàn Quốc và Châu Á bởi, thay vì sự xuất hiện những hình ảnh cô gái Hàn dễ thương quen thuộc, là sự hiện diện khác biệt hoàn toàn của những nhân tố cá tính, sexy, mạnh mẽ. Những cô nàng này chính là gương mặt tiêu biểu đại diện cho phong cách Asian Baby Girl. 

Đọ visual dàn leader hút nhất show nhảy Hàn: HLV của Rosé (BLACKPINK) có lấn át dancer của Kai (EXO)? - Ảnh 3.
Đọ visual dàn leader hút nhất show nhảy Hàn: HLV của Rosé (BLACKPINK) có lấn át dancer của Kai (EXO)? - Ảnh 3.

Noze - trưởng nhóm WAYB với visual không thua kém idol

2. ABG Asian Baby Girl là gì? Nguồn gốc trào lưu ABG

Cô nàng người Hàn điển hình của phong cách ABG được yêu thích trên IG

Nguồn: IG @bbymbi

2.1. Asian Baby Girl - ABG là gì:

Nguồn gốc khái niệm “Asian Baby Girl" - ABG là từ mang tính khuôn mẫu ám chỉ những cô gái Mỹ gốc Á, hay rộng hơn là những cô gái châu Á lớn lên ở các nước phương Tây. Họ mang vẻ đẹp sexy kiểu phương Tây và ngọt ngào, nhỏ nhắn kiểu Á Đông. 

Những cô gái mang tiêu chuẩn ABG thường thấy có chút cá tính có thể thoải mái khoe hình xăm, trang phục sexy với vẻ ngoài nhuộm tóc vàng hoặc ombre, đeo mi giả dày, lông mày kẻ sắc lẹm. 

Ban ngày uống trà sữa trân châu nhưng về đêm họ thường thiên về lối sống thích tiệc tùng, uống rượu. Cũng chính nhờ sự pha trộn đối lập đó mà các ABG thường rất cuốn hút vì vừa ngọt ngào, lại vừa nổi loạn.

2.2. Nguồn gốc trào lưu Asian Baby Girl - ABG:

Nguồn: Pinterest

Sự bùng nổ của hiện tượng này là khá mới. Thuật ngữ này lần đầu tiên đạt được nhiều sự chú ý nhất là từ các hoạt động chia sẻ trong nhóm Facebook “subtle asian traits”, nơi người châu Á trên khắp thế giới được khuyến khích chia sẻ meme, câu chuyện, tin tức, hình ảnh liên quan đến phong cách sống, văn hóa của họ. 

Nhóm được thành lập bởi một vài sinh viên ở Melbourne, Úc. Ban đầu họ dự định coi đây một nơi vui vẻ cho nhóm bạn để suy ngẫm về những trải nghiệm người Úc gốc Á. 

Nhưng sau đó nó phát triển thành một cộng đồng toàn cầu, trở thành một nền tảng cho tất cả người châu Á chia sẻ những điểm chung trong cộng đồng người hải ngoại.

Cùng với sự ra đời của “subtle asian traits”, ABG đã xuất hiện cách đây khoảng ba năm, và bây giờ, thuật ngữ này tồn tại trong ngôn ngữ thường ngày của người Mỹ gốc Á. 

 

 

Youtuber Michelle Choi biến hoá thành Asian Baby Girl gây sốt một thời gian 

Cụm từ dần trở thành trào lưu trên mạng xã hội khi các Youtuber châu Á ghi lại quá trình biến hoá từ một cô gái châu Á hiền lành thành ABG đầy nổi loạn. 

3. Asian Baby Girl Trang điểm thế nào?

Haley Bùi - cô nàng beauty guru người Mỹ lai Việt nổi tiếng trong cộng đồng làm đẹp

Khác với những phong cách trang điểm mà chúng ta thường thấy từ trước đến nay, các ABG thường trang điểm không khác gì các cô gái phương Tây. Họ mang vẻ đẹp châu Á đặc trưng nhưng lại chuộng làn da nâu khỏe khoắn, lấm tấm tàn nhang. Lớp trang điểm được chăm chút kỹ càng và mang một chút gì đó phá cách, cách điệu hơn so với bình thường. 

Điểm nhấn rõ nhất chính là phần lông mày luôn được tô uốn cong sắc nét, đi kèm là đôi mắt kẻ eyeliner mắt mèo sắc lẹm và màu mắt khói. Không thể quên lông mi giả dày cộp và những lớp phấn khối, highlight giúp gương mặt càng thêm sắc sảo. 

Các màu son thường được sử dụng là màu MLBB, màu trầm hay kể cả các gam màu son hồng, cam, đỏ tươi tắn hơn hẳn phong cách makeup kiểu Âu Mỹ cũng được các cô nàng sử dụng. Điểm nhấn là phần viền môi giúp đôi môi có độ dày căng mọng quyến rũ.

Nguồn: Bella Poarch

Dù đa phần những cô gái Châu Á sở hữu vóc dáng nhỏ bé hơn so với những cô nàng phương Tây nhưng họ trông không hề kém cạnh khi phối hợp cách trang điểm nổi loạn này tạo nên một ngoại hình phóng khoáng, hiện đại đầy thu hút.

Nhìn qua, các Asian Baby Girl có thể làm liên tưởng đến các gangster với đủ thứ khuyên tai hay hình xăm. Tuy nhiên, họ trông vẫn rất dễ thương với gò má được tán màu tươi tắn như san hô, hồng đậm tay, đôi lúc đính cả nhũ kim tuyến bắt mắt như các cô gái Hàn Quốc. 

Gợi ý các sản phẩm trang điểm phù hợp phong cách Asian Baby Girl từ MERZY

Kẻ mắt: Bút Kẻ Mắt Nước Lâu Trôi Merzy Bite The Beat Pen Eyeliner Flex

Giá: 179.000 vnd

Link mua tại đây

Phấn má: Phấn Má Hồng Merzy The Heritage Blusher #BL3

Giá: 199.000 vnd

Link mua tại đây

Son môi: Có giá trong khoảng 159.000 vnd

Link mua tại đây

4. Trang phục quyến rũ và táo bạo phong cách ABG

IG: Bbyambi

Một Asian Baby Girl (ABG) đúng nghĩa có sự kết hợp giữa vẻ ngọt ngào và khỏe khoắn, sexy. Điều này không chỉ nằm ở lớp makeup mà còn thể hiện rõ rệt qua trang phục. 

Khác xa với các outfit an toàn, Asian Baby Girl thường chọn các trang phục sexy để có thể thoải mái khoe hình xăm. Áo croptop và váy polo ôm body ôm sát đường cong cơ thể mix với giày thể thao sneaker năng động nhưng vẫn tôn đường nét cơ thể là những item được các ABG lựa chọn nhiều nhất. Màu sắc trang phục được các cô nàng ưa chuộng là các tông màu basic như đen be trắng. 

Kết hợp cùng trang phục và cách tạo dáng cho ra những thước ảnh “gái hư” đang được các cô gái toàn Châu Á lăng xê.

IG: BByambi

5. Điểm mặt những cô nàng Asian Baby Girl nổi tiếng trên mạng xã hội

Trước đây chúng ta vẫn thường thấy các hình ảnh nghìn like của những cô gái châu Á luôn xuất hiện với vẻ đẹp thuần khiết, ngoan hiền với phong cách trang điểm sương sương trong veo thì ngày nay Asian Baby Girl đã đưa những cô nàng theo đuổi phong cách này trở nên khác biệt trong hàng loạt gương mặt đẹp trên mạng xã hội.

5.1. Jessica Vũ

*

Trong số đó phải kể đến cô nàng youtuber Jessica Vũ người Mỹ gốc Việt mà chắc chắn đã quen mặt với các bạn yêu thích trang điểm và làm đẹp.

Jessica là người Việt 100%, sở hữu những nét đẹp dịu dàng của con gái Á Đông nhưng do sống ở Mỹ từ nhỏ nên cô nàng chuộng phong cách trang điểm Asian Baby Girl - hai yếu tố này giúp khuôn mặt của Jessica luôn trông rất khác biệt, không lẫn vào đâu được.

5.2. Thảo Nhi Lê:

Nhắc tới phong cách Asian Baby Girl - ABG không thể bỏ sót tên cô nàng Thảo Nhi Lê. Trang facebook cá nhân của cô sở hữu hàng chục nghìn người theo dõi, trang instagram có hơn 500.000 người theo dõi bởi phong cách sống, thời trang nổi bật.

5.3. Bbyambi

Cái hay của Makeup Asian Baby Girl chính là không kén chọn màu da như các phong cách khác. Nếu bạn sở hữu một làn da trắng trẻo thì sẽ mang đến vẻ đẹp tươi sáng, nhưng nếu có một làn da nâu thì sẽ thêm phần nổi bật, khỏe khoắn và năng động. Gương mặt có chút khuyết điểm cũng không sao, điều đó chính là điểm nhấn đấy chính là ưu điểm khiến các cô gái mê tít.

Nếu bạn đã bồ kết phong cách Asian Baby Girl thì cần làm cho tới bến thế hiện được hết chất ngầu. Vậy hãy lưu ý những gợi ý trên để tạo ra phong cách đúng chuẩn chất “gái hư” nhé!

 

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
Facebook Instagram Youtube TikTok Top