Giỏ hàng

BẮT TREND CÁCH ĐÁNH SON CHO MÔI DÀY

Các nàng môi dày nên tô son và sử dụng màu son gì để có thể che đi khuyết điểm và tôn lên nét đẹp của đôi môi của mình? Cùng tham khảo các cách đánh son cho môi dày sau nhé!

 

Một bờ môi quyến rũ và hồng hào luôn là niềm ao ước của tất cả mọi người. Nhưng không phải ai sinh ra cũng đều có được điều đó. Vì thế make up như một lựa chọn cứu cánh cho phái đẹp dù bạn có đôi môi mỏng, hay môi dày. Sau đây là cách đánh son cho môi dày các nàng tham khảo nhé!!! 

1. Chọn màu son cho môi dày

Trên thực tế, đôi môi dày có thể dùng được với nhiều màu son. Người môi dày nên chọn những màu son với tone màu lạnh như: màu đất, hồng đào, màu olive hay màu nude,...  Tone màu này sẽ tạo hiệu ứng giúp đôi môi trở nên thanh mảnh hơn. Ngoài ra, tuyệt đối không nên chọn những tone màu quá sáng hoặc những cây son quá bóng vì nó có thể làm môi bạn trở nên dày thêm nữa đấy!!

Tips để chọn màu son phù hợp là hãy thử son lên các đầu ngón tay hoặc mặt trong của cánh tay để xem thử màu nào hợp với mình nhất nhé. 

Bạn có thể tham khảo: Cách chọn son phù hợp với tông da

Gợi ý những màu son đẹp cho các cách đánh son cho môi dày:

     1. Merzy Dreamy Late Night Mellow Tint #M10

E) Son Kem Lì Merzy Dreamy Late Night Mellow Tint – Bicicosmetics

 

Thuộc bộ sưu tập Dreamy Late Night với chất son mịn mượt nhẹ nhàng phủ khắp đôi môi căng đầy và độ bám cao luôn giữ cho đôi môi bền màu rạng rỡ. Tone màu đất dễ sử dụng và hầu như phù hợp với đôi môi dày.

Link mua M10 Get High Rust tại đây (Giá 159.000 vnd)

     2.Merzy Dreamy Late Night Mellow Tint #M13

Ngoài ra trong bộ sưu tập Dreamy Late Night còn có những tông màu khác đều có thể tôn lên nét đẹp của đôi môi dày như M13 Vapor Red với màu đỏ trầm cá tính giúp đôi môi trở nên gợi cảm hơn. 

Link mua M13 Vapor Red tại đây (Giá 159.000 vnd)

     3. Merzy Bite The Beat Mellow Tint #M2

Son Kem Merzy Bite The Beat Mellow Tint M2 chính hãng 145,000đ

Một dòng son khác đến từ nhà Merzy với chất son lì mịn và bảng màu thiên về tông trầm và đất giúp tôn lên vẻ đẹp của đôi môi dày.

Link mua MERZY M2 tại đây (Giá 159.000 vnd)

2. Cách đánh son cho môi dày

     2.1 Sử dụng kem che khuyết điểm hoặc kem nền

Kem che khuyết điểm hoặc kem nền được xem là những “vị cứu tinh” giúp thu gọn phần nào cho đôi môi dày. Sau khi hoàn thiện bước đánh kem nền và khuyết điểm cho da thì đừng quên sử dụng một chút cho vùng viền môi nữa nhé. Điều này giúp làm mờ viền và tạo một khuôn môi mới nhỏ gọn hơn.

     2.2 Kẻ viền môi trước khi đánh son

3,886 Lip Pencil Stock Photos, Pictures & Royalty-Free Images - iStock

Chì kẻ viền môi là một trợ thủ khác cứu cánh cho đôi môi dày. Dùng chì để kẻ viền lùi vào trong một chút so với viền môi thật, như vậy sẽ giúp đôi môi trở nên thanh mảnh hơn. Lưu ý nhỏ để môi trở nên tự nhiên hơn thì hãy sử dụng màu hồng be để có thể tiệp với màu da để tạo kết quả tốt nhất. Ngoài ra, kẻ viền môi cũng nên bắt đầu từ phần giữa môi trước rồi mới bắt đầu kéo rộng sang hai bên khoé môi.

     2.3 Tô son đậm dần từ ngoài vào lòng môi

Nếu như yêu chuộng phong cách make up tây thì đôi môi dày lại là một lợi thế để các nàng trở nên gợi cảm hơn. Hãy bắt đầu tô son theo chiều từ ngoài vào trong để tạo độ đậm nhạt dần theo hướng tô son. Điều này giúp đôi môi trở nên đầy đặn và quyến rũ hơn.  Mách nhỏ cho các nàng nên sử dụng những tông màu trầm như màu nude, nâu,... để make up có thể tây nhất nhé.

      2.4 Đánh son lòng môi

Một cách đánh son cho môi dày khác vẫn luôn được ưa chuộng trong nhiều năm qua, đặc biệt với những bạn gái theo đuổi phong cách Ulzzang Hàn Quốc trẻ trung. Cách đơn giản để tô lòng môi đẹp là chỉ cần tô một màu son nhạt khắp môi và tiếp đó sử dụng một cây son đậm hơn đánh vào lòng môi. Như thế là bạn đã có một đôi môi chúm chím đầy quyến rũ rồi đó.

3. Lưu ý về cách đánh son cho môi dày

     3.1 Lựa chọn style makeup mắt và môi phù hợp

Tránh cùng makeup môi và mắt quá đà và đậm vì như thế sẽ làm mặt trở nên kém tự nhiên và nhìn rất nặng nề. Thay vào đó hãy makeup một cách nhẹ nhàng nhất có thể hoặc lựa chọn 1 trong 2 phần này để makeup đậm hơn để tạo điểm nhấn cho khuôn mặt nhé. 

     3.2 Không nên sử dụng quá nhiều son bóng hoặc son dưỡng

Son dưỡng hoặc son bóng sẽ tạo một lớp bóng nhất định cho môi vì thế sẽ làm đôi môi trở nên dày hơn. Vì vậy trước khi đánh son, hay sử dụng 1 lớp mỏng son dưỡng, có thể chỉ đánh ở vùng lòng môi để hạn chế hiệu ứng bóng loáng trên môi.

     3.3 Tẩy tế bào chết môi thường xuyên

Tẩy tế bào chết cho môi thường xuyên sẽ giúp loại bỏ đi lớp sừng ở mặt trên cùng và giúp đôi môi trở nên mỏng nhẹ, hồng hào hơn. Ngoài ra còn giúp cho việc đánh son lên môi trở nên dễ dàng và đẹp hơn.

     3.4 Giữ lớp son lâu trôi

Muốn giữ lớp son lâu trôi thì sau khi đánh lớp son đầu tiên hãy dùng khăn giấy và bặm môi lại để loại bỏ đi phần son thừa và giữ lại phần son đã bám trên môi. Sau đó tiếp tục đánh tiếp màu son thứ 2 lên môi.

Cách tô son cho môi dày đúng cách sẽ giúp đôi môi trở nên quyến rũ hơn. Vì thế sẽ giúp bản thân trở nên tự tin hơn trong cuộc sống hằng ngày. Hy vọng Merzy đã giúp bạn có được những tips hay để trở nên đẹp hơn mỗi ngày nhé!

 

Mua hàng MERZY chính hãng tại:

SHOPEE: https://shopee.vn/merzy.officialstore

LAZADA: https://www.lazada.vn/shop/merzy-official-store/

WEBSITE: https://merzy.vn/

Instagram: https://www.instagram.com/merzy_vn/

Facebook: https://www.facebook.com/merzyvn


 

Facebook Instagram Youtube TikTok Top