Giỏ hàng

Bí quyết đánh kem nền tự nhiên cho làn da không tì vết - Tạm biệt lớp nền "cakey"

Bạn đã thật sự hiểu rõ nguyên nhân khiến cho lớp nền trang điểm của mình bị “cakey” khiến bạn thiếu tự tin chưa? Cùng MERZY tìm hiểu và các bước đánh kem nền để sở hữu làn da tự nhiên không tì vết nhé!

Bạn đã thật sự hiểu rõ đâu là nguyên nhân khiến cho lớp nền trang điểm của mình bị mốc - “cakey” khiến bạn thiếu tự tin chưa? Nếu thường xuyên gặp phải tình trạng này, chắc chắn bạn đã có thiếu sót vài điều trong chu trình làm đẹp hằng ngày. Từ giờ bạn không phải lo lắng nữa, hãy cùng MERZY tìm hiểu nguyên nhân và các bước đánh kem nền đúng nhất để sở hữu làn da tự nhiên không tì vết nhé!

Photo @claudianeacsu

Nguyên nhân đánh kem nền bị Cakey ?

Lớp trang điểm bị mốc hay còn gọi là cakey khiến cho khuôn mặt bị lộ rõ các vết nứt nẻ từ lớp nền bị loang hay không đồng đều, các lớp phấn từ khuyết điểm sẽ xuất hiện rõ rệt, đồng thời lớp trang điểm cũng nhanh xuống tone hơn. 

Những nguyên nhân cơ bản thường hay gặp là do da quá khô, cách đánh kem nền quá dày hoặc sai trình tự trang điểm. Cụ thể là bạn đã chọn các loại kem hay phấn có độ che phủ cao và kết cấu dày, trình tự trang điểm chưa đúng ví dụ như đánh phấn trước lớp nền, quên sử dụng kem lót trước khi đánh kem nền… đều dẫn đến tình trạng làn da không đủ độ ẩm và xảy ra hiện tượng cakey. Đồng thời, lý do thời tiết quá lạnh cũng làm cho da trở nên khô hơn và dễ bị mốc phấn. Ở những nơi có khí hậu ẩm nóng, trang điểm quá nhiều lớp kem nền, mồ hôi sẽ khiến da gặp phải tình trạng “cakey”, da bí và gây mụn trầm trọng.

Hãy thử thay đổi một số thói quen làm đẹp hằng ngày của bản thân, thực hiện theo một số gợi ý dưới đây để dần cải thiện tình trạng cakey khi trang điểm

1. Bước chuẩn bị quan trọng - DƯỠNG ẨM đủ cho da

Photo @google

Bước chuẩn bị rất quan trọng, điều đầu tiên trước khi bắt đầu đánh kem nền chính là sử dụng kem dưỡng ẩm cho da. Đồng thời, thường xuyên tẩy da chết, tập trung vào việc dưỡng ẩm đầy đủ không những giúp cho chúng ta khắc phục được tình trạng cakey khi trang điểm mà còn giúp làn da trở nên tươi trẻ hơn.

Cần lưu ý, sau khi sử dụng kem dưỡng ẩm hãy dùng tay vỗ nhẹ, chờ khoảng 5-10 phút cho kem thẩm thấu, sau đó sử dụng kem lót như một bệ đỡ cho lớp nền hoàn hảo. Nhiều bạn gái thường bỏ sót bước này và thường nhầm kem lót với kem dưỡng da hằng ngày. Kem lót là bước quan trọng không kém giúp kem nền bám chặt và lâu trôi hơn.

Ngoài ra, để tăng độ hiệu quả lên nhanh chóng hơn, bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ giấy trước khi trang điểm. Đây là một bước không thể thiếu trước khi bắt đầu trang điểm của các cô gái Hàn Quốc, giúp làn da của bạn “ăn” kem nền hơn rất nhiều!

2. Làm lỏng kem nền trước khi “apply” lên da

Nếu cho rằng đánh kem nền càng dày thì sẽ càng che phủ được nhiều khuyết điểm hơn thì bạn đã hoàn toàn sai lầm! Thực tế, chỉ cần một lớp nền mỏng nhẹ, hợp với màu da đã đủ giúp cho khuôn mặt chúng ta trở nên rạng rỡ hơn nhiều. Sau đó có thể sử dụng kem che khuyết điểm để che đi các vùng thâm, mụn mà không làm lớp nền trở nên kém tự nhiên.

Hãy làm lỏng kem bằng cách kết hợp với một chút serum dưỡng ẩm thông thường theo tỉ lệ 2:1, sau đó tán đều lên mặt bằng cọ hay bông m

Đồng thời, hãy thử phương pháp tán kem nền bằng tay, hơi ấm từ cơ thể sẽ giúp lớp kem thẩm thấu nhanh và đều hơn bình thường.

3. Chọn kem nền phù hợp với da

Photo @Vogue

Để chọn kem nền phù hợp với màu da, đầu tiên bạn phải xác định được loại da của mình, da bạn là da dầu, da khô hay da hỗn hợp?

- Kem nền cho Da Khô: Bạn nên chọn kem nền chứa các thành phần dưỡng ẩm, cấp nước cho da.

- Kem nền cho Da Dầu: Kem nền có khả năng kiềm dầu tốt với công thức oil free 

- Kem nền cho Da Hỗn Hợp: Loại kem nền không quá sáng bóng và không quá khô là sự lựa chọn đúng đắn. Kem nền chứa các hạt silica và lecithin sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho vùng da hỗn hợp của bạn.

Ngoài ra, còn một số lưu ý dành cho bạn:

- Chọn kem nền gần giống với màu da bạn nhất. Đừng nên chọn kem nền làm da trắng hơn hay nâu đi. 

- Nên chọn hai màu kem nền cho mùa đông khi da sáng hơn và mùa hè khi da tối hơn.

- Đánh thử kem nền vào phần da cổ. Nếu không thấy màu nền khác biệt với da thì đây là loại kem nền phù hợp nhất dành cho bạn. 

Kem nền Merzy The First Foundation với công nghệ Wearing Fitting Powder có độ che phủ dày dặn, che đi các vết thâm mụn hoặc khuyết điểm nhẹ. Kết cấu mịn màng ngăn bã nhờn và dầu mang lại sự cân bằng cho da tươi sáng, giúp lớp nền bám lâu không bị xuống tông sau ít nhất năm tiếng. 

Với giá bán 349,000 đ.

 4. Bước cuối cùng: Xịt khoáng - Phấn phủ

Thói quen sử dụng phấn phủ để kết thúc bước makeup và giữ lớp trang điểm lâu trôi có thể gây nên mụn. Cách tốt nhất để trang điểm đúng cách là sử dụng xịt khoáng để cấp thêm chút cấp ẩm trên da vì trước đó bạn đã dùng kem nền, nếu tiếp tục sử dụng phấn phủ sẽ khiến kết cấu lớp trang điểm bị dày, tắc lỗ chân lông thì việc nổi mụn là điều dễ hiểu.

Phấn phủ được coi là bước cuối cùng để bạn có một lớp nền trang điểm hoàn hảo, nên sử dụng phấn phủ dạng bột vì chúng có tác dụng hút dầu tốt, giúp da bạn sáng mịn hơn và kiểm soát được lượng dầu trên da. Ngoài ra, sử dụng phấn phủ dạng bột có chứa khoáng chất sẽ không gây ra hiện tượng trôi phấn, giúp bạn giữ lớp trang điểm lâu và trong suốt. Hãy chọn lựa những loại phấn phủ không màu sẽ giúp bạn sở hữu một lớp nền tự nhiên. 

Facebook Instagram Youtube TikTok Top