Giỏ hàng

Cách chọn màu son phù hợp với tone da – Màu son nào dành cho da bạn ?

Loay hoay mãi vì không biết nên chọn màu son nào? MERZY sẽ bật mí cho các nàng cách chọn màu son phù hợp với tone da của mình, giúp da sáng bừng sức sống!

Với chị em phụ nữ, son là vật bất ly thân. Chắc hẳn rằng các bạn nữ đều có cho riêng mình một màu son “tủ”. Việc sở hữu một thỏi son chất lượng là điều mà nàng nào cũng quan tâm nhưng bên cạnh vấn đề chất lượng thì màu son cũng quyết định giá trị của thỏi son không kém. Vậy làm cách nào để bạn có thể có được cây son ưng ý cả về chất lượng lẫn màu sắc?

MERZY sẽ tiết lộ cách giúp bạn biết cách chọn màu son phù hợp với tone da nhất!

cách chọn màu son phù hợp với tone da

Trước tiên, xác định tone da của bạn!

Xác định tone da là bước đầu tiên trong việc lựa chọn một màu son cho riêng mình. Da chủ yếu được chia làm ba tone khác nhau hợp với những màu son khác nhau: Tone da lạnh (cool undertone), tone da ấm/nóng (warm undertone), da trung bình (neutral undertone). 

Có 2 tips đơn giản để xác định tone da:

Tip 1: Quan sát màu của tĩnh mạch trên cổ tay

Cách chọn màu son phù hợp tone da dựa trên tĩnh mạch cổ tay

Tĩnh mạch màu xanh biển hoặc tím: da tông lạnh.

Tĩnh mạch màu xanh lục: da tông ấm.

Nếu bạn không thể xác định được tĩnh mạch màu xanh biển hay xanh lục, da bạn thuộc tông trung tính và có thể chọn màu sắc thuộc cả hai quang phổ từ lạnh sang ấm. Người có nước da nâu vàng nhạt thường có tông trung tính.

Tip 2: Thử trang sức vàng và bạc

Tông da ấm hợp với trang sức vàng

Tông da lạnh hợp với trang sức bạc

Tông da trung tính hợp với cả hai loại

Cách chọn son môi cho da tông lạnh

Da tông lạnh thường có thiên hướng hơi hồng hoặc tái xanh nhợt nhạt. Nếu bạn sở hữu tông da này thì hãy “thủ” cho mình những màu son đỏ tươi, đỏ rượu hay hồng tím…, những sắc son này sẽ giúp tôn triệt để đường nét khuôn mặt lắm đó. Tránh sử dụng những màu son quá sáng, hoặc quá nhiều sắc vàng như hồng baby, cam đào,… bởi chúng sẽ bị chìm so với màu da của bạn.

Cách chọn son môi cho da tông ấm:

Đây là làn da của hầu hết của các cô gái Việt Nam. Da thường sẽ có thiên hướng hơi ngả vàng hoặc màu bánh mật khỏe khoắn. Tông da này sẽ vô cùng hợp với các màu ấm như cam, cam đất… Chúng giúp tôn lên làn da trông khỏe mạnh và bạn sẽ bất ngờ với độ bật tông da nếu đã lỡ “hợp cạ” với các em ấy đấy.

Cách chọn son môi cho da tông trung bình:

Nếu bạn sở hữu tông da trung tính thì xin chúc mừng, bạn hợp với mọi tông màu! Làn da trung tính phù hợp với hầu hết mọi màu, bất kể đó có là màu nude hay hồng nhạt, hồng đậm, hồng cánh sen và luôn cả màu đất.

 

Chọn màu son theo màu da

Bên cạnh 3 tông da khác nhau, với mỗi màu da sẽ có những sắc độ màu son phù hợp khác nhau. Với màu da của người châu Á thường chia thành 3 màu da cơ bản: Da trắng, Da vàng, Da ngăm.

Màu son hợp với da trắng

Cô nàng Hiền Anh 99 nổi bật với màu son đỏ mận M13 trên làn da trắng từ bộ sưu tập Dreamy Late Night MERZY

 (Photo: @instagram)

Đây là màu da dễ chọn son nhất! Sở hữu làn da trắng bạn có thể thoải mái lựa chọn tông màu son theo ý thích mà không cần quá đắn đo suy nghĩ. Đỏ tươi, hồng đất, hay đỏ đậm đều đem lại cho bạn một vẻ đẹp tươi sáng và trẻ trung.

Nếu thích tông màu đỏ, tham khảo M13 Vapor Red – màu son cháy hàng liên tục trong lần ra mắt bộ sưu tập son mới vừa qua của MERZY đó nha!

M13 Vapor Red – Dreamy Late Night

Màu son hợp với da vàng

Đây thuộc da tông ấm. Các màu cam coral, san hô, màu đào sẽ khiến bạn trông nhẹ nhàng nhưng vẫn đủ quyến rũ ánh mắt của chàng đấy.

MERZY gợi ý cho bạn 2 màu son cực kỳ nổi bật cho một “summer dream”: DT9 DT3 đến từ bộ sưu tập Aurora Dewy Tint.

Màu son bóng trên làn da trắng

(Nguồn: Instagram)

Màu son DT9 Aurora Dewy Tint giúp khuôn mặt bừng sức sống

 

Influencer ĐÉT trong màu son bóng hot hit DT4 Aurora Dewy Tint

Màu son hợp với da ngăm

Minh Tú với màu son đỏ mận M13 từ bộ sưu tập Dreamy Late Night MERZY

Với làn da tối màu bạn nên chọn các sản phẩm son màu nude, caramel, nâu, nâu đỏ, mận chín hay rượu vang, đỏ sẫm cũng là một gợi ý cho sự lựa chọn của bạn. Tránh các màu son sáng như đỏ cam hay tông cam để không bị lộ nhược điểm làn da nàng nha!

Nếu sở hữu làn da ngăm mà bỏ sót em M4 Bian Rose MERZY sẽ là một thiếu sót lớn đó nha! Màu son đỏ đất sẫm của Merzy tạo cảm giác khỏe khoắn cho làn da khiến bạn trở nên quyến rũ đậm chất “Tây” đấy nhé!

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn biết cách chọn màu son phù hợp với tone da. Đừng quên ghé MERZY để lựa chọn cho mình một diện mạo mới nhé!

 

Mua hàng MERZY chính hãng tại:

SHOPEE: https://shopee.vn/merzy.officialstore

LAZADA: https://www.lazada.vn/shop/merzy-official-store/

Instagram: https://www.instagram.com/merzy_vn/

Facebook: https://www.facebook.com/merzyvn

Facebook Instagram Youtube TikTok Top