Giỏ hàng

​​Cách trang điểm mắt cho người mới bắt đầu  - Từng bước cơ bản từ A-Z

Trang điểm mắt là bước phức tạp và lâu nhất trong các bước trang điểm cho người mới bắt đầu. Đây cũng là bước quan trọng nhất vì nó mang lại thay đổi toàn bộ diện mạo của bạn.

Nếu mới bắt đầu tìm hiểu về trang điểm, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp với rất nhiều bước và thủ thuật khác nhau. MERZY sẽ giúp bạn “gỡ rối” chỉ với 5 bước trang điểm mắt cực kỳ đơn giản sau nhé!

Bước 1: Thoa kem lót mắt

Trước tiên bạn hãy thoa kem lót mắt để màu mắt được lên rõ ràng và lâu trôi hơn nhé. Tuy nhiên, nếu như da không quá khô có thể sử dụng phấn mắt màu nude, hoặc có thể dùng trực tiếp kem nền tán lên bầu mắt sau đó thêm một lớp phấn phủ để làm nền.

Bước 2: Kết hợp với phấn mắt 

Với những cô nàng đang tập tành trang điểm, nên lựa chọn bảng màu mắt có tone trầm cơ bản như màu nâu, màu cà phê. Sử dụng màu nâu sẽ tạo nên độ sâu hơn cho đôi mắt. Điểm nhấn là phần đuôi mắt, vì vậy nên lựa chọn màu đậm hơn. Đừng quên phủ thêm một chút màu phấn mắt cho phần bọng mắt phía dưới để làm cho mắt trở nên sâu hơn và đậm nét hơn nhé. Ngoài ra, bạn có thể phủ thêm một lớp màu nhũ để tăng thêm độ long lanh cho đôi mắt.

Gợi ý: Bảng Phấn Mắt Merzy The Heritage Shadow Palette #SP1 có giá 219.000 vnđ

 

Sở hữu các tông màu cơ bản từ nhũ đến lì rất thích hợp cho các bạn học sinh sinh viên đi học đi làm.

Bước 3: Kẻ eyeliner cho mắt thêm chiều sâu

Eyeliner chính là “bí kíp” cho cặp trông cuốn hút hơn.  Nhưng với những cô nàng “tân binh” trong lĩnh vực trang điểm thì kẻ eyeliner chuẩn và đẹp quả là một thử thách khó nhằn.

Nếu sử dụng chì kẻ mắt sẽ dễ dàng cho bạn điều chỉnh hình dáng nét vẽ hơn so với sử dụng bút kẻ mắt nước; đồng thời sẽ dễ dàng chỉnh sửa hơn.

Gợi ý: Chì kẻ mắt The First Slim Gel Eyeliner #GS1 

Một tip nhỏ mà MERZY đảm bảo không một cô gái Hàn Quốc nào thiếu trong bước trang điểm mắt đó là kẻ trong mí mắt. Việc này sẽ giúp đôi mắt nàng trông to tròn tự nhiên và tạo độ sâu cho đôi mắt hút hồn.

Gợi ý: Chì Kẻ Mắt Merzy Easydrawing Gel Eyeliner #EG1 giá 139.000 vnđ

Khả năng chống nước và giữ màu lâu sẽ là một “người bạn đồng hành” hữu hiệu cho những cô nàng đang tập kẻ mắt!

Khi đã bắt đầu quen tay với kẻ mắt, chuyển sang bút dạ sẽ là một bước tiến lớn trong công cuộc tập tành trang điểm của bạn. Với thiết kế đầu cỏ mảnh giúp bạn thoải mái thực hiện những đường kẻ phức tạp, căn chỉnh dễ dàng đường line mảnh, đậm hay sắc nét tuỳ ý. Nếu ưa chuộng phong cách tự nhiên hãy chọn 1 chiếc bút dạ màu nâu.

Gợi ý: Bút Kẻ Mắt Nước Merzy Another Me The First Pen Eyeliner #P2  giá 129.000 vnđ.

Thiết kế đầu cọ siêu mảnh, màu sắc đậm và sắc nét, bền màu lâu trôi trong thời gian dài.

Bước 4: Bấm mi

Sau bước kẻ eyeliner, cho dùng bạn có dán mi giả hay không thì bước bấm mi cũng rất quan trọng. Đôi mi cong vút sẽ giúp nàng chuốt mascara dễ dàng hơn và đôi mắt hút hồn. 

Bí kíp của MERZY: Hơ nhẹ kẹp mi với bật lửa, đảm cho cho dụng cụ nóng vừa đủ trước khi kẹp vào mi. Hoặc, có thể hơ nhẹ tăm dưới bật lửa cho nóng, sau khi bấm mi, dùng tăm nóng vừa hơ lướt nhẹ dưới hàng mi. Dước tác dụng của nhiệt, mi sẽ được giữ cong lâu hơn đến không ngờ đó!

Bước 5: Chuốt mascara

Có thể là hình ảnh về mỹ phẩm và văn bản

Đôi mi cong vút thôi chưa đủ, mascara có khả năng làm dày dài và định hình lông mi trong thời gian dài. Thông thường những loại mascara truyền thống và thông dụng là màu đen và màu nâu.

Nếu loay hoay chưa biết chọn loại mascara nào thì hãy thử chiếc mascara “giá cả phải chăng nhưng không hề vón cục mà mọi người không thể bỏ qua” – lời giới thiệu sản phẩm cho các fans của mình tại chuyên mục Mỹ phẩm trên chính Instagram story của cô nàng Xoài Non.

Gợi ý: Mascara Merzy The First Mascara Volume Perm #VM1 giá 199.000 vnd

Để thành thạo trang điểm mắt là quá trình bắt đầu luyện tập từ những bước nhỏ, chọn màu sắc phù hợp và nắm được một số mẹo cơ bản. Hy vọng, bài viết này đã cho giúp ích cho bạn về cách trang điểm mắt cho người mới bắt đầu. 

Mua hàng MERZY chính hãng tại:

SHOPEE: https://shopee.vn/merzy.officialstore

LAZADA: https://www.lazada.vn/shop/merzy-official-store/

WEBSITE: https://merzy.vn/

Instagram: https://www.instagram.com/merzy_vn/

Facebook: https://www.facebook.com/merzyvn

Facebook Instagram Youtube TikTok Top