Giỏ hàng

Cắt tóc tại nhà - Tip tự cắt tóc chuẩn salon Hàn - Các kiểu tóc hot

Giãn cách xã hội được nới lỏng cũng là lúc chúng mình rục rịch quay trở lại nhịp sống sôi động trước thời điểm cách ly toàn xã hội. Nếu lo lắng về việc phải mang mái tóc nhiều tuần chưa cắt tỉa ra đường, hãy để MERZY mách bạn một vài chiêu tự cắt tóc tại nhà cực đơn giản ai cũng có thể áp dụng mà kết quả thì vô cùng “xịn xò" nhé! 

Cách tự cắt tóc tại nhà số 1: Mái lưa thưa Suzy

Thay vì loay hoay tìm cho mình những kiểu tóc đẹp, bạn hãy thử cắt mái xem nào? Kiểu tóc được rất nhiều cô gái ưa chuộng vì không những giúp "hack tuổi" mà còn dễ kết hợp với nhiều kiểu tóc khác nhau.

Bước 1: Nếu chưa để mái bao giờ, bạn hãy lấy một phần tóc từ trên đỉnh đầu. Nếu đã từng có tóc mái, hãy lấy phần tóc mái ấy. Sau đó, bạn rẽ phần tóc vừa chọn thành hình tam giác.

Bước 2: Chia phần tóc đã chọn thành 3 phần bằng nhau

Bước 3: Cắt ngang với phần thứ 1 là phần tóc giữa 2 mắt, canh chỉnh độ dài đến giữa mắt là vừa đủ. Bạn nên trừ hao khi muốn uốn cúp mái ko bị đu lên quá ngắn.

Bước 4: Với phần tóc thứ 2, bạn cắt với độ dài qua mũi, sau đó giữ phần tóc 1 và 2 theo độ nghiêng và cắt xéo dần về phía đuôi tóc dài hơn sao cho tóc ôm vào khuôn mặt vừa phải.

Bước 5: Tỉa nhẹ lại phần đuôi tóc giúp mái tự nhiên hơn.

Bước 6: Cuối cùng, bạn dùng lược chải xéo rồi sấy 2 bên, sau đó kết hợp với lược tròn hoặc lô cuốn tóc giúp mái cụp vào bên trong trán. Vậy là hoàn thành!

 

Cách tự cắt tóc tại nhà số 2: Tóc mái bay

TOP 7 kiểu tóc mái bay xinh quên lối về

Thời gian gần đây, kiểu tóc mái bay với độ dài vừa phải, ôm trọn lấy khuôn mặt mà vẫn bồng bềnh tự nhiên được các chị em vô cùng yêu thích. Kiểu tóc này được coi là cách “nâng cấp nhan sắc” cấp tốc dành cho những nàng có gương mặt tròn. Phần tóc mái lưa thưa sẽ làm đường nét trên gương mặt bạn trông thanh thoát hơn.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Bạn dùng lược chải thẳng tóc, sau đó rẽ ngôi tóc thành hai phần đều nhau.

  • Bước 2: Từ phần ngôi, bạn dùng lược tách một phần tóc khoảng 45 độ ở hai bên sao cho tạo thành hình tam giác cân. Dùng kẹp cố định phần tóc hai bên tai lại để không ảnh hưởng đến quá trình tạo kiểu tóc.

  • Bước 3: Tiếp theo, bạn lại chia phần tóc mái vừa lấy được thành 3 phần bằng nhau. Phần giữa sẽ là tam giác nhỏ hơn.

  • Bước 4: Kéo thẳng phần tóc mái ở giữa vừa lấy và cắt theo độ dài ngang mũi là vừa.

  • Bước 5: Vẫn giữ phần tóc vừa cắt, đồng thời lấy thêm một ít tóc ở hai bên. Lúc này, bạn cắt với độ dài ngang môi.

  • Bước 6: Lấy toàn bộ phần tóc mái còn lại cắt theo độ dài đến ngang cằm.

  • Bước 7: Sau đó, bạn chia phần tóc mái vừa cắt được thành hai phần bằng nhau theo ngôi rẽ ban đầu. Dùng lược chải thẳng và chỉnh lại tóc theo độ dài vừa cắt sao cho trông tự nhiên nhất. 

  • Bước 8: Dùng lô cuốn để tạo kiểu cho phần tóc mái được bồng bềnh nha!

 

Trước khi bắt tay vào cắt tóc, cần lưu ý những điều quan trọng sau!

KHÔNG cắt khi tóc ướt

Bạn nên cắt khi tóc khô, đặc biệt nếu bạn chưa có kinh nghiệm. Bởi vì khi tóc ướt độ dài tóc sẽ co lại, rất khó tự nắm bắt được đúng độ dài chính xác theo mong muốn. 

KHÔNG cắt theo chiều ngang

Khi cắt bỏ phần đuôi tóc, hãy cắt theo chiều dọc của tóc (còn được gọi là cắt điểm), không cắt theo chiều ngang sẽ khiến tóc bạn mất độ tự nhiên. Cắt tóc theo chiều dọc dễ điều khiển và dễ sửa hơn trong trường hợp bạn không phải chuyên nghiệp.

Các kiểu tóc thời thượng năm 2021

1. Tóc French Bob

French bob là kiểu tóc bob cổ điển phổ biến tại nước Pháp vào những năm 1890 và dần phủ sóng mạnh mẽ dù qua nhiều thập kỷ. Qua thời gian, tóc bob với phụ nữ Pháp đã có nhiều thay đổi theo từng thời kỳ với nhiều đột phá mới. Từ kiểu French bob với những sợi tóc buông xõa tự nhiên đến kiểu tóc blunt cut phóng khoáng cùng lối cắt tỉa tùy hứng, tạo cảm giác bồng bềnh trong gió.

Với kiểu tóc vừa cổ điển nhưng không kém phần hiện đại này, phong cách trang điểm kiểu Pháp với đôi môi đỏ mọng và làn mi cong vút chính là điểm nhấn.

Màu son đỏ mận chín M14 Slumber Maroon đến từ bộ sưu tập Dreamy Late Night Mellow Tint Season 3 hoặc M6 Tony Ruby Bite The Beat Mellow Tint là lựa chọn hoàn hảo để nổi bật trong phong cách này.

Merzy Bite The Beat Mellow Tint #M6 Tony Ruby – MERZY VIỆT NAMMerzy Dreamy Late Night Mellow Tint #M14 – MERZY VIỆT NAM

Link mua tại đây: 

M14 Slumber Maroon có giá 139.000 vnđ

M6 Tony Ruby có giá 139.000 vnđ

2. Tousled Bedhair - tóc xoăn rối tự nhiên như vừa ngủ dậy

6 kiểu tóc "hot hit" đi đâu cũng gặp nhờ công của Jennie: Tập tành diện  theo thì bạn xinh xẻo, trendy hơn là cá… | Blackpink jennie, Jennie kim  blackpink, Blackpink

Mái tóc xoăn “như vừa ngủ dậy” là mái tóc có độ xoăn nhẹ, phồng vừa phải, hơi rối, trông rất tự nhiên, không hoàn hảo như bạn không hề cố gắng để tạo ra kiểu tóc vậy. Nhẹ nhàng và không tốn nhiều công sức tạo kiểu, kiểu tóc không cầu kỳ này hoàn toàn phù hợp với những cô nàng lười biếng yêu thích sự đơn giản nhưng vẫn giữ nét sang trọng!

Kiểu tóc đầy phóng khoáng này phù hợp với phong cách trang điểm tự nhiên: một làn da căng bóng glowy nhẹ nhàng, đôi môi màu MLBB với một chút má hồng tươi tắn đã đủ hút mắt rồi!

Merzy Dreamy Late Night Mellow Tint #M12 – MERZY VIỆT NAM

CHÍNH HÃNG] Phấn Má Hồng Kiềm Dầu, Lâu Trôi Merzy The Heritage Blusher - Phấn  má Thương hiệu MERZY | ALamDep.com

 

Cushion MERZY The First Cushion Cover SPF50+/PA+++ có giá chỉ 219.000 vnđ.

Link mua: Cushion Merzy

Phấn má Merzy The Heritage Blusher có giá 179.000 vnđ.

Link mua: Blush Merzy

Son kem lì màu hồng đất Merzy Dreamy Late Night Mellow Tint #M12 

Link mua: M12 Mellow Tint SS3 

Hy vọng qua bài viết này các bạn đã bỏ túi được những "bí kíp" tự cắt tóc tại nhà thời thượng mà ít tốn kém hơn nhé!

 

 

 




 

Facebook Instagram Youtube TikTok Top