Giỏ hàng

PHONG CÁCH MAKEUP E GIRL - CÁ TÍNH, NỔI LOẠN VÀ SÁNG TẠO

Có vẻ như makeup E girl chưa bao giờ hạ nhiệt mà ngày càng được các gen Z yêu thích và theo đuổi. Vậy bạn đã biết thế nào là phong cách makeup E girl chưa?

Khám phá ngay phong cách makeup E girl - xu hướng trang điểm đậm, sáng tạo và không thiếu phần nổi loạn trong từng chi tiết. Có vẻ như makeup E girl chưa bao giờ hạ nhiệt mà ngày càng được các gen Z yêu thích và theo đuổi. Vậy bạn đã biết thế nào là phong cách makeup E girl chưa?

 

1. Nguồn gốc của khái niệm “E Girl” 

Cụm từ “E Girl” là từ viết tắt của Electronic girl, phong cách này dần trở nên phổ biến và đến gần với giới trẻ Việt Nam hơn chính là nhờ sự viral của mạng xã hội TikTok - nơi các e-girls chính hiệu tự tin giới thiệu và lăng xê phong cách trang điểm này.

 

2. Những điểm đặc trưng của các cô nàng E girl

Không khó để chúng ta nhận đó 1 e girl chính hiệu với một vài điểm đặc trưng sau đây như đường kẻ mắt dày, dài và đậm, luôn gắn lông mi giả, má hồng đậm, highlight sắc sảo và chói lóa, và không thể bỏ qua một đôi môi căng mọng. Một điều hay ho nữa từ phong cách e girl chính là mái tóc được nhuộm những tone màu phá cách như đỏ, xanh hay neon. Xỏ khuyên mắt, môi hay mũi cũng là một dấu hiệu nhận biết một e girl chính hiệu đó. 

3. Phong cách makeup E Girl 

Không những kiểu makeup khác, phong cách makeup E Girl đề cao sự nổi loạn, cá tính, bộc lộ những cá tính riêng và luôn khiến cô nàng ấy trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. Do đa số thời gian sẽ xuất hiện trên mạnh xã hội nên lớp makeup có xu hướng dày và đậm hơn để những đường nét được nổi bật ngay cả sau màn hình điện thoại. Đừng chỉ dừng lại ở những bước makeup cơ bản mà hãy thử gắn một chút kim tuyến hay sticker trái tim, ngôi sao ngay dưới mi mắt xem sao, chắc chắn sẽ rất “E girl” luôn đó! 

 

Lớp nền 

Lớp nền của một e girl tưởng chừng như khó nhằn nhưng lại vô cùng dễ áp dụng nhé. Chỉ cần chọn một loại kem nền hay cushion có độ che phủ tốt, tone màu sáng hơn tone da thật một tone để những bước phủ phấn, tạo khối và bắt sáng về sau sẽ lên màu chuẩn và giúp ta “ăn ảnh” hơn nhé. 

Xem ngay The First Cover Cushion SPF50/PA++++ từ Merzy với độ che phủ vượt trội, tông màu được cải tiến phù hợp hơn với da châu Á và với finish mịn lì thì lớp nền sẽ lâu trôi cả ngày mà các nàng không lo khô hay bí da nhé. 

 

Trang điểm mắt 

Nổi tiếng với đường kẻ mắt dày và đậm, phong cách makeup e girl lăng xê rất nhiều dáng eyeliner từ cơ bản đến cực kì nổi loạn với những hình dáng phá cách. Để có được những đường liner đậm nét và bám lâu, hãy chọn sản phẩm eyeliner với độ lên màu chuẩn, đầu cọ mảnh và giúp mực ra đều để đường liner không bị đứt quãng. Điều quan trọng là hãy chọn những em bút kẻ mắt có độ bám cao, không thấm nước giúp đường liner không bị nhòe hay lem xuống cần mi mắt. Ngoài công dụng là để kẻ mắt thật sắc thì bút kẻ mắt còn được trọng dụng nhiều hơn khi makeup e girl đó là để chấm những nốt tàn nhang giả, nốt ruồi hoặc vẽ những chi tiết lạ mắt cho tổng thể makeup trở nên ấn tượng hơn nữa đó. 

(Bút kẻ mắt Merzy Flex Eyeliner. Giá 139K)

HOT (Son kem lì Dreamy Late Night Plus M17 Cuddle Brick. Giá 149K) HOT

 

Má hồng và tạo khối bắt sáng 

Đã theo đuổi phong cách makeup e girl thì làm sao bỏ qua được những đôi gò má đậm, được tan nhẹ từ dưới mắt loang đều qua 2 bên thái dương và tinh nghịch loang qua vùng sống mũi tạo hiệu ứng gò má ửng hồng, say rượu khiến ai cũng mê đắm đuối. Chọn một màu má hồng phù hợp với tone da chúng ta như màu hồng đất, cam nude hoặc kết hợp cả 2 màu đó lại để tạo nên màu má hồng thật riêng nhé. 

Trông thật gắt thì phải tạo khối cực sắt nhé các nàng! Không thể nào bỏ qua bước tạo khối bắt sáng được rồi. Sử dụng màu tạo khối để tán đều từ trong ra ngoài từ phía góc hàm cho đến cằm để gương mắt được thanh thoát và nhỏ hơn nhé. Đừng quên tạo khối mũi và trán để tôn lên được những đường nét vô cùng sắc sảo. 

 

Một đôi môi chuẩn “e girl”

Không như những món đồ trang điểm khác, son môi chính là món đồ không bao giờ là đủ với con gái. Đặc trưng phong cách makeup e girl chính là đôi môi căng mọng, dày và đa dạng về màu son. Không rập khuôn vào bất kì một tone son nào những phong cách makeup tone tây hay tone thái, makeup e girl xoay quanh sự nổi loạn được thể hiện rõ nét qua đôi môi. 

Dreamy Late Night Mellow Tint Plus - Bộ sưu tập son kem lì 3 tông màu dành cho da người Việt Nam. Bộ 3 màu son tông trầm từ hồng đất trầm, cam cháy trầm và nâu cam trầm với công nghệ vượt trội “Two-toned tint”. Với công nghệ độc quyền giúp màu son có 2 lớp màu tách biệt, màu son sẽ thay đổi khi được chồng nhiều lớp và không hề có undertone hồng cánh sen kém xinh. 

(Dreamy Late Night Mellow Tint Plus. Giá 149K/ thỏi)

M15 Weary Syrup - Sắc hoa hồng khô pha nâu tinh tế

M16 Daze Cinnamon - Đỏ nâu quế ngọt ngào

M17 Cuddle Brick - Nâu đỏ pha cam gạch <<HOT>>

 

NOIR Collection - Bộ sưu tập mới nhất gồm 2 dòng son cải tiến là son tint và son thỏi. Bao bì đen kim loại lạ mắt, đậm chất NOIR thật ngầu và cá tính. 

Mách nhỏ một bí quyết để màu son để chuẩn và mướt hơn đó là hãy dùng son dưỡng trước 15-20p và nhẹ nhàng lau đi trước khi đánh son để môi được làm mềm sẵn sàng cho lớp màu son lên nhé. Chấm nhẹ một ít kem che khuyết điểm lên môi và sau đó tán màu son nhẹ nhàng từ lòng môi và loang đều ra cả môi nhé. Nếu muốn đôi môi dày và quyến rũ hơn thì hãy thử tô lem viền môi với son thỏi NOIR in the Lipstick và sau đó dùng màu son kem lì NOIR In the Velvet Tint để đánh đều cả môi nhé. Như vậy đôi môi e girl đã hoàn thành rồi đó! 

(Son kem lì Merzy mới nhất. NOIR In the Velvet Tint. Giá 159K)

Bảng màu son kem lì Merzy NOIR in the Velvet Tint

V23 Mysterious Coral - Sắc Cam Nâu San Hô Bí Ẩn (DÀNH CHO DA SÁNG ĐẾN TRUNG BÌNH SÁNG)

V24 Dusty Pink - Màu Hồng Đất Bụi Phấn (DÀNH CHO DA SÁNG ĐẾN TRUNG BÌNH SÁNG)

V25 Mr.Scarlet - Màu Đỏ Thuần Scarlet (DÀNH CHO MỌI TÔNG DA)

V26 Fallen Leaves - Sắc Đỏ Nâu Của Lá Thu (DÀNH CHO MỌI TÔNG DA)

V27 Urban Brick - Màu Đỏ Gạch Thời Thượng (DÀNH CHO MỌI TÔNG DA)

V28 Vintage Chestnut - Màu Hạt Dẻ Cổ Điển (DÀNH CHO MỌI TÔNG DA)



 

(Son thỏi Merzy mới nhất. NOIR In the Lipstick. Giá 159K)

 

Bảng màu son thỏi Merzy NOIR In the Lipstick

NL1 Psycho Beige - Sắc nâu beige pha cam nổi loạn (DÀNH CHO MỌI TÔNG DA)

NL2 Flashback Chilli  - Gam đỏ ớt cay nồng (DÀNH CHO DA SÁNG ĐẾN TRUNG BÌNH SÁNG)

NL3 Night for Cacao  - Tông nâu cacao ấm áp (DÀNH CHO MỌI TÔNG DA)

NL4 Voiceover Red - Sắc đỏ đất pha hồng ấn tượng (DÀNH CHO MỌI TÔNG DA)

NL5 Happening Rose - Gam hồng nâu ngọt ngào(DÀNH CHO DA SÁNG ĐẾN TRUNG BÌNH SÁNG)


Facebook Instagram Youtube TikTok Top