Giỏ hàng

Son màu hồng đất - Xu hướng làm đẹp đang phủ sóng khắp thế giới

Son màu hồng đất đang là một trong những màu son bán chạy nhất trong suốt những tháng vừa qua của năm 2021. Tuy nhiên bạn có biết son màu hồng đất hợp với da nào không? 

Photo: IG @LilyMaymac

Từ đầu năm 2017, bông hồng lai nổi tiếng mạng xã hội Lily Maymac đã tạo nên trào lưu mạnh mẽ của màu son hồng đất, cho tới nay đã trở thành xu hướng làm đẹp được săn đón của nhiều cô gái trẻ.

Màu son hồng đất là sự kết hợp tinh tế giữa màu nâu trầm của đất và nhẹ nhàng của hồng nude. Không ngạc nhiên khi sắc son này được ưa chuộng bởi các cô gái từ khắp mọi nơi bởi nó làm toát lên vẻ thời thượng, quyến rũ dù sở hữu màu da nào.

1. Son màu hồng đất hợp với da nào? 

son màu hồng đất

Photo @miyaya

Trong các tông son màu hồng, hồng đất có lẽ là sắc son “dễ tính” nhất bởi không kén độ tuổi sử dụng và hợp với nhiều tone da hơn. Hồng đất đã xoá tan quan niệm “sến súa”, “bánh bèo” vốn gắn liền với những sắc son hồng, vươn lên top trend màu son được săn đón nhất nhiều năm trở lại đây. 

1.1. Da trắng

Nữ diên viên Han So Hee trong phim Neverthless nổi bật với sắc son hồng đất.

Photo: IG @xeesoxee

Nếu nàng sở hữu làn da trắng thì yên tâm dù là hồng đất hay ngay cả hồng nude cũng “cân” được ấy chứ! Làn da trắng kết hợp son hồng đất khi trang điểm nhẹ nhàng sẽ mang vẻ ngoài trong trẻo như một "nàng thơ", khi trang điểm sắc sảo sẽ mang phong thái trưởng thành và nếu biết biến hoá một chút với phong cách thời trang thì đậm chất "high teen" đang thịnh hàng tại Châu Á đó! Tuy nhiên lưu ý những nàng sở hữu da trắng hơi xanh xao một chút thì nên make up thêm phần mắt và má để khuôn mặt trông tươi tắn hơn nhé!

1.2. Da vàng hoặc da hơi ngăm:

Các cô gái sở hữu màu da vàng hoặc da ngăm vừa phải đừng quá băn khoăn khi chọn son môi màu hồng đất nhé. Khi chọn son, các nàng chỉ cần chọn em nào tông hồng đất thiên đất hoặc tông có màu hồng đất vừa phải giống sắc môi tự nhiên (tỷ lệ hồng + nâu đất tương đương) là đẹp nhất. 

1.3. Da ngăm bánh mật:

Photo IG @Selenagomez

Những cô nàng da ngăm thường bỏ qua màu hồng vì khó hợp với màu da. Tuy nhiên khi em son màu hồng đất này ra đời đã phá bỏ mọi giới hạn của những cô nàng da ngăm. 

Nếu bạn sở hữu làn da tối màu và thắc mắc son màu hồng đất phù hợp với da nào thì cần biết rằng những cô nàng Tây da ngăm vô cùng ưa chuộng sử dụng son màu này. Điển hình có thể kể đến chị em “hot girl" nhà Kylie - Kendall Jenner chính là hai tín đồ điển hình của tông son màu đất khi liên tục sử dụng trong phong cách hằng ngày.

Photo: IG @Kendalljenner

Phong cách trang điểm thường thấy của các cô gái Phương Tây là sử dụng màu son màu này rồi tô thêm một chút son bóng là đủ sức nâng tầm nhan sắc và giúp nổi bật cá tính.

2. Son hồng đất dưới 200k

2.1 M12 - Lofi Indigo - Dreamy Late Night Season 3:

Được các tín đồ son Hàn đánh giá là thỏi son màu hồng đất đẹp nhất năm 2021. Thỏi son có thiết kế vô cùng đáng yêu với vỏ màu tím mộng mơ. Màu son nhẹ nhàng, phù hợp với những phong cách trang điểm “sương sương” hay trang điểm kiểu “lười" khi đến trường. Đây sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi cô gái cho dù xét về chất lượng hay màu son. Bạn sẽ không hề cảm thấy nặng môi, son mướt khi tán để lại độ bóng nhất định sau đó sẽ bay sau vài phút. Độ lì của em son này khả năng bám màu lên tới 6 tiếng. Vậy mà chỉ với 159K bạn đã có thể rinh em son đáng yêu này về nhà rồi đấy.

Link mua: M12 Lofi-indigo giá 159.000 vnd

2.2 .Son Thỏi Lì Merzy The First Lipstick #L1

Son có màu hồng đất cực trendy, cuốn hút với tông hồng đất mới lạ. Chỉ với một thỏi son, các nàng có thể biến tấu với nhiều phong cách trang điểm khác nhau mà chẳng bao giờ sợ lỗi thời. 

Là son lì nhưng thành phần son giàu dưỡng, tác dụng cấp - giữ ẩm, giúp môi mềm mại cả ngày. Đặc biệt Thỏi Lì Merzy The First Lipstick #L1 có kết cấu mỏng nhẹ, miết trên môi mà như lướt trên mây cùng khả năng bền màu lên đến 6 tiếng.

Link mua: Merzy The First Lipstick #L1 

3. Makeup với son hồng đất

Make up với hồng đất là một trong những phong cách trang điểm mới được nhiều cô gái áp dụng trong thời gian qua. Với tone makeup hồng này bạn có thể lựa chọn trang điểm sương sương như gái Hàn hoặc quyến rũ những cô gái Tây nhé!

Makeup tone hồng đất là phong cách trang điểm được nhiều nữ idol Hàn Quốc ưa chuộng

Để trang điểm theo phong cách Hàn Quốc khá đơn giản, chỉ cần chú ý lựa chọn bảng màu mắt sáng nhẹ phù hợp với tông trang điểm yêu thích của bạn như sắc hồng, màu pastel nhẹ nhàng… Lưu ý đánh má hồng để tăng độ tươi tắn. 

Photo: Korean Beauty Youtuber Pony Syndrome

Photo:Korean Beauty Youtuber Yoo's Beauty

Còn đối với phong cách trang điểm như gái Tây, cần chú ý hơn về phần đánh khối trên khuôn mặt và đôi mắt. Đôi mắt được nhấn nhá tỉ mỉ với hàng mi cong dài được chau chuốt kĩ lưỡng. 

Photo: IG @Hailey Bieber

Photo: Pinterest

Trong phong cách trang điểm kiểu "Tây" này, phần đánh khối được xem như quan trọng nhất. Mục đích tôn lên đường nét rõ ràng, sắc sảo mới là tiêu chí của vẻ đẹp của phụ nữ phương Tây. Lưu ý rằng son màu hồng đất khi kết hợp với phong cách trang điểm này nên đánh theo kiểu full môi đấy nhé!

Hy vọng bài viết này đã giúp các nàng có thêm nhiều cái nhìn khác về son màu hồng đất. Chúc các nàng luôn xinh đẹp, tự tin, dám thử sức với những màu son được cho là có chút "khó nhằn" này biết đâu em nó sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên đấy!

 

Facebook Instagram Youtube TikTok Top